Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn
Cung cấp và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến là xu hướng tất yếu, là yếu tố quan trọng của chương trình cải cách hành chính giai đoạn hiện nay. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến làm cho hoạt động quản lý hành chính trở nên công khai, minh bạch hơn; góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực của nền hành chính và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Bài viết phân tích thực trạng sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân hiện nay, từ đó, xây dựng các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân. Theo đó, ngày 31/10/2024, UBND thành phố Gia Nghĩa đã ban hành Công văn số 2786/UBND-VP để chỉ đạo tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trên công dịch vụ công quốc gia cụ thể như sau:
1. Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn thành phố:
- Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai, các thủ tục hành chính có phát sinh nghĩa vụ tài chính để người dân thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.
- Yêu cầu Công an thành phố cập nhật định danh điện tử trên App VneID mức độ 2 để người dân thực hiện đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công quốc gia bằng App VneID.
- Đề nghị Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong có văn bản đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố thực hiện kết nối đến cổng dịch vụ công quốc gia để người dân thanh toán trực tuyến được qua cổng dịch vụ công quốc gia từ các ngân hàng, đồng thời hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến khi nhận thông báo thuế thực hiện thanh toán qua cổng dịch vụ công quốc gia.
2. Giao Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thành phố tăng cường thời lượng tin, bài tuyên truyền về việc thực hiện thanh toán nghĩa vị tài chính trên cổng dịch vụ công quốc gia.